Câu Lạc Bộ Của Ronaldo Al Nassr – Tìm Hiểu Tin Tức Cùng OK9

Câu Lạc Bộ Của Ronaldo Al Nassr - Tìm Hiểu Tin Tức Cùng OK9

Bản hợp đồng giữa Al Nassr và Cristiano Ronaldo cuối năm vừa qua thực sự đã thu hút chú ý của toàn bộ thế giới. Vậy câu lạc bộ của Ronaldo có thân thế như thế nào, tiềm lực cụ thể ra sao? Theo dõi bài viết sau đây của OK9 để có thêm cho mình những góc nhìn đầy đủ hơn bạn nhé. 

Tổng quan về câu lạc bộ của Ronaldo Al Nassr

Để nói về thương vụ này, điều mà người ta quan tâm nhất có lẽ chính là những thông tin xoay quanh câu lạc bộ của Ronaldo. Vậy “ông lớn” đã có được chữ ký của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất làng túc cầu thế giới thập kỷ này là ai? Dưới đây là một số thông tin thú vị về Al Nassr mà bạn nên biết:

Lịch sử thành lập và phát triển

Mang nghĩa là “chiến thắng” trong tiếng Ả Rập, Al Nassr là một trong những câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất khu vực này. Bên cạnh đó, đây cũng là tên tuổi thành công hàng đầu châu Á, sở hữu hằng hà xa số danh hiệu lớn nhỏ khác nhau.  

Tìm hiểu về câu lạc bộ của Ronaldo Al Nassr - Lịch sử và phát triển
Tìm hiểu về câu lạc bộ của Ronaldo Al Nassr – Lịch sử và phát triển

Thành lập từ 1955, tới nay đội bóng này đã có được tổng cộng 27 chức vô địch khác nhau. Trong đó có 9 lần đăng quang quốc nội, 3 cúp nhà vua, 3 cúp thái tử Ả Rập, 3 cúp Liên đoàn và 2 lần đăng quang siêu cúp Ả Rập. Đặc biệt phải nhắc tới cú ăn 2 thần kỳ năm 1998 với Asian Winners Cup và siêu cúp châu Á. 

Những thành tựu đạt được tại giải VĐQG Ả Rập

Cần phải khẳng định, câu lạc bộ của Ronaldo là một trong những thương hiệu của bóng đá Ả Rập. Với vô số lần đăng quang, thanh thế của họ đã được khẳng định, không chỉ là với đơn thuần giải đấu trong nước mà còn là trong toàn khu vực.

Đồng thời, với việc chiêu mộ thành công siêu sao người Bồ Đào Nha về đầu quân cho mình, danh tiếng của câu lạc bộ cũng như cả khu vực đều đã đi lên. Riêng tài khoản mạng xã hội Instagram của Al Nassr đã nhanh chóng nhận về vô số lượt theo dõi, nhảy vọt từ hơn 850 nghìn ban đầu thành con số 10 triệu.

Thanh thế và tiềm lực tài chính cực khủng, hàng đầu khu vực Trung Đông

Được biết, hậu thuẫn cho câu lạc bộ Al Nassr là ông chủ giàu có Musalli Al-Muammar, người nắm giữ quyền lực bậc nhất khu vực. Vậy nên việc họ chi một khoản tiền lớn để chiêu mộ các siêu sao về thi đấu dưới màu áo của mình cũng không quá bất ngờ.

Bản hợp đồng đắt giá bậc nhất thế giới – Tương lai của CR7 tại Ả Rập

Bản hợp đồng gần trăm triệu đô của câu lạc bộ của Ronaldo
Bản hợp đồng gần trăm triệu đô của câu lạc bộ của Ronaldo

Để có được chữ ký của siêu sao người Bồ Đào Nha, bản thân Al Nassr đã phải chi ra một số tiền khổng lồ. Đồng thời, phía câu lạc bộ này cũng phải đưa ra rất nhiều điều khoản để níu chân Ronaldo:

Thời hạn và điều khoản của bản hợp đồng  

Ban đầu, bản hợp đồng của câu lạc bộ của Ronaldo cho phép CR7 nhận về 75 triệu đô mỗi tháng (Đây là thông số cơ bản, bởi thực tế Al Nassr còn cam kết các khoản thưởng kèm theo). Nếu tính trên thực nhận, nhiều nguồn tin cho biết con số này lên tới 215 triệu USD.

Tính từ thời điểm 2022, câu lạc bộ tới từ Ả Rập muốn ký bản hợp đồng dài 7 năm với Cristiano Ronaldo. Đây là mức đầu tư khủng nhằm đưa giải vô địch quốc gia Ả Rập vươn tầm thế giới, đồng thời giúp quốc gia có cơ sở đăng cai World Cup 2030. Tuy nhiên, CR7 đã từ chối và chỉ ký đến năm 2025.

Băng đội trưởng trên tay, chặng đường chinh phục bắt đầu

Ngay khi bản hợp đồng được hoàn thiện, câu lạc bộ của Ronaldo đã trao cho anh chiếc băng đội trưởng. Với tiềm lực mạnh mẽ cùng với tham vọng khổng lồ, chặng đường chinh phục sân chơi mới này của CR7 hứa hẹn có nhiều điều thú vị.

Đối thủ lớn nhất của cả tập thể Al Hilal – Một gã khổng lồ khác. Đội tuyển này quy tụ nhiều các lão tướng của châu Âu (Malcom, Mitrovic, hay thậm chí là cả Neymar trong thời gian tới). Tuy nhiều người vẫn nói đùa là “Giải dưỡng già”, song chất lượng của Saudi Pro League thực sự không thể xem thường.

Tính tới thời điểm hiện tại, cuộc đua vô địch mùa giải 2023 – 2024 của câu lạc bộ của Ronaldo Al Nassr đã gần như kết thúc, khi họ kém đội đầu bảng Al Hilal tới 12 điểm. Như vậy chúng ta mới hiểu được rằng, mặc dù một siêu sao đẳng cấp thế giới, song câu lạc bộ của Ronaldo cũng cần thể hiện rất nhiều để có được kết quả như ý.

Những thành tựu đạt được tại giải VĐQG Ả Rập
Những thành tựu đạt được tại giải VĐQG Ả Rập

Ronaldo liệu có xuất hiện trở lại tại các đấu trường châu Âu?

Theo nhiều nguồn tin, nếu như Newcastle United (đội bóng ở Anh, thuộc cùng phạm vi sở hữu với chủ của Al Nassr), Ronaldo sẽ có mặt tại các giải đấu châu Âu dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, khả năng này không cao. Chúng ta sẽ chỉ thấy CR7 tại những đấu trường như World Cup hoặc Euro mà thôi.

Qua bài viết này, OK9 Thể Thao mong rằng các độc giả đã biết thêm nhiều thông tin mới về câu lạc bộ của Ronaldo. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết khác trên kênh của chúng tôi để liên tục cập nhật được các nội dung thú vị khác trong tương lai nhé.

>>> Xem thêm: CLB Bóng Đá Hà Nội FC: Khám Phá Thông Tin Chi Tiết Cùng OK9

Leave a Reply