Cách Chọn Gà Tre Đá Tiền Ăn Đậm Cho Người Mới Nhập Môn Tại OK9

Cách Chọn Gà Tre Đá Tiền Ăn Đậm Cho Người Mới Nhập Môn Tại OK9

Gà tre đá tiền là hình thức giải trí thu hút đông đảo người chơi tham gia bởi tính hấp dẫn và khả năng kiếm lời nhanh chóng. Vậy làm thế nào để kiếm nhiều tiền thưởng từ việc đặt cược đá gà tre? Hãy để OK9 chia sẻ kinh nghiệm xương máu cho các sư kê trong bài viết sau nhé.

Gà tre đá tiền là gì? 

Đá gà tre là loại hình giải trí dân gian đã có từ lâu trên đất nước Việt Nam, đặc biệt tại các vùng nông thôn. Trò này đã thu hút hàng triệu người tham gia bởi sự kịch tính, tiềm năng kiếm tiền nhanh chóng.

Gà tre là loại gà nhỏ, lanh lẹ và dũng mãnh. Chúng được coi là các chiến binh không thể xem thường khi bước vào cuộc chiến. Thông qua các trận đấu gà tre đá tiền, người chơi có thể hòa mình vào không khí sôi động của các trận đấu mãn nhãn. Mà còn có cơ hội đặt cược cho chiến kê mà mình yêu thích. Nếu giành thắng lợi thì bạn sẽ được nhận tiền thưởng từ nhà cái OK9.

Luật chơi gà tre đá tiền

Đá gà tre - Bộ môn giải trí dân gian lâu đời của Việt Nam
Đá gà tre – Bộ môn giải trí dân gian lâu đời của Việt Nam

Đá gà tre có luật tham gia khá đơn giản. Trước khi trận đấu được diễn ra, chúng sẽ được tuyển chọn kỹ càng dựa trên hạng cân và vóc dáng. Gà phải đáp ứng các điều kiện về sức khỏe, không bị dị tật hay yếu kém.

Tiếp đến, chiến kê sẽ được trang bị thêm cựa sắt để tăng thêm phần kịch tính cho trận đấu. Lúc này, bạn sẽ dành thời gian để quan sát các chiến binh, nghiên cứu lịch sử đối đầu và đặt cược vào chiến kê mình yêu thích. 

Sau tiếng còi vang lên của trọng tài, chúng sẽ được đưa vào trong sân thi đấu và bắt đầu so tài với nhau. Thời gian thi đấu cho mỗi một hiệp kéo dài từ 10 đến 15 phút. Thông thường một trận đấu sẽ chỉ có từ 1 đến 2 hiệp. Nếu hết một hiệp mà không có ai giành chiến thắng thì sẽ giải lao 5 phút và tiếp tục.

Trận đấu chỉ kết thúc khi có một chiến kê thắng cuối cùng. Ngoài ra nếu sư kê cảm thấy không thể tiếp tục thi đấu được nữa có thể xin đầu hàng, nhận thua ngay lập tức.

Cách chọn gà tre đá tiền hay cho bạn

Gà tre đá tiền không chỉ dựa vào may mắn thì mới giành chiến thắng. Bạn cần được trang bị vững vàng kiến thức về chọn gà mới nhanh chóng bắt kèo thành công. Dưới đây là một vài tips mà OK9 sẽ chia sẻ tới bạn trong việc lựa chọn gà tre đá hay và bất bại.

Trận đấu chỉ kết thúc khi có chiến kê bị hạ gục
Trận đấu chỉ kết thúc khi có chiến kê bị hạ gục

Chọn gà dựa trên thể hình

Không phải cứ gà tre thì sẽ đá hay, đá tốt. Bắt buộc phải có 5 tiêu chí sau đây mới được coi là thần kê và cần được săn đón. Bao gồm:

  • Cổ to, dài, thẳng và tương xứng với thân hình.
  • Sở hữu lưng rộng, cánh dài, to và cứng cáp.
  • Mỏ thẳng, miệng lớn nhưng khép kín. Đầu gà mồng dâu, nếu sở hữu mắt chữ điền thì càng tốt.  
  • Đùi to, dài hơn cán thì càng tốt.
  • Móng chân sắc nhọn, vảy khô và mỏng.

Ngoài ra, gà tre đá tiền hay còn nhận biết qua một vài yếu tố khác như vảy, tiếng gáy,… Một vài dạng được xem là chiến thần trên sân mà bạn cân nhắc đến là: Gà tía ngũ sắc, gà ô mỏ,…

Tiêu chuẩn của gà dựa trên thể trạng

Tiêu chuẩn của gà dựa trên thể trạng
Tiêu chuẩn của gà dựa trên thể trạng

Sau khi đã xem xét gà tre thông qua bề ngoài, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng xem chúng có sức khỏe tốt để tham gia thi đấu hay không. Một chiến kê có thể trạng tốt sẽ được kiểm chứng thông qua các yếu tố sau đây:

  • Đầu tiên, chúng ta sẽ kiểm tra miệng của chúng. Nếu như không có mùi hôi xộc ra hay nhớt thì chứng tỏ gà tre đá tiền khỏe mạnh. Lưỡi càng ngắn càng tốt.
  • Để kiểm tra xem cánh khỏe hay không, bạn hãy tung chúng cao quá đầu của mình. Nếu đập cánh khỏe, vững, không bị chao đảo thì đây là một linh kê khá đáng gờm trên sàn thi đấu. Cần thực hiện 3 lần liên tục, nếu vẫn giữ phong độ sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
  • Chân dài, to, chắc khỏe không bị khụy sẽ được coi là điểm tốt của gà.

Xem xét kỹ năng

Để trở thành một “chiến kê” xuất sắc trong các trận đấu gà tre đá tiền, cần sở hữu nhiều kỹ năng quan trọng. Dưới đây các kỹ năng cần kiểm tra và một số cách chọn gà tre đá hay dựa trên yếu tố di truyền.

  • Kỹ năng nạp sâu chân là khả năng khi đối thủ nạp (tấn công nhanh và mạnh), tránh né dạt sang bên khác hoặc có phản xạ chặn tốt.
Nghiên cứu kỹ năng của chiến kê để chọn gà đá hay nhất
Nghiên cứu kỹ năng của chiến kê để chọn gà đá hay nhất
  • Kỹ năng nạp hố biết thả bom nghĩa là khi đối thủ bom (tấn công liên tục), chạy dạt hoặc chủ động hứng đòn một cách thông minh.

Gà tre đá tiền luôn là bộ môn hấp dẫn người chơi Việt từ bao năm nay. Hy vọng OK9 Đá Gà sẽ giúp bạn lựa chọn và huấn luyện chiến kê của mình một cách hiệu quả.

>>> Xem thêm: OK9 Mách Bạn Những Bí Kíp Xem Ngày Đá Gà Siêu Chuẩn 

Leave a Reply