Đánh Giá Đội Tuyển Hà Lan Sau Lượt Trận Đầu Tiên Cùng OK9

Đánh Giá Đội Tuyển Hà Lan Sau Lượt Trận Đầu Tiên Cùng OK9

Đội tuyển Hà Lan đã có chiến thắng nhọc nhằn ở trận ra quân tại bảng D Euro 2024 trước Ba Lan. Đó sẽ là tiền đề để Ronald Koeman cùng các học trò hướng tới tấm vé đi tiếp. Hôm nay hãy cùng OK9 đánh giá đội tuyển Hà Lan về màn trình diễn của họ và những điểm mạnh yếu sau khi có được ba điểm đầu tay. 

Đánh giá đội tuyển Hà Lan về lựa chọn nhân sự

Đội tuyển Hà Lan ra sân với lựa chọn tốt nhất cho cách chơi mà họ mong muốn ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng xem Koeman đã thành công tới đâu với những bố trí nhân sự của mình.               

Đánh giá đội tuyển Hà Lan ở hàng tiền vệ    

Với nhiều lựa chọn mới trong lần trở lại nắm quyền, Ronald Koeman đã khá an toàn trong quyết định nhân sự ở trận đấu ra quân của đội. Hàng tiền vệ là nơi mà chiến lược gia 61 tuổi gặp nhiều khó khăn trong bố trí sau khi De Jong vắng mặt vì chấn thương.   

Vì vậy, có thể đánh giá đội tuyển Hà Lan với lựa chọn ở tuyến giữa là Tijjani Reijnders, Joey Veerman và Jerdy Schouten đã thi đấu không quá ấn tượng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn trình diễn chung của đội, điều này có thể chấp nhận được.  

Hà Lan có chiến thắng nhọc nhằn trước Ba Lan trong ngày ra quân
Hà Lan có chiến thắng nhọc nhằn trước Ba Lan trong ngày ra quân

Cả ba đều không phải những cầu thủ có khả năng tạo ra những đường chuyền đột biến. Thay vào đó, họ chủ động sử dụng sức mạnh để thu hồi và đưa bóng cho bộ ba ở tuyến trên để phối hợp với nhau. 

Tính kết nối của các tiền vệ bên phía đội tuyển Hà Lan ở mức ổn khi có ít nhất ba lần họ phối hợp cùng nhau để đưa bóng tiếp cận vòng cấm. Một trong số đó dẫn tới pha dứt điểm nguy hiểm của Reijnders. Dẫu vậy, những pha bóng như thế diễn ra không nhiều. Đến ở thời điểm đầu trận, khi Ba Lan chưa có được sự tập trung tốt nhất. 

Hàng tiền đạo của Hà Lan

Khi đánh giá đội tuyển Hà Lan, không khó để chọn ra hàng công tốt nhất với ba cái tên xuất sắc nhất mà họ có. Nhưng có một điều khá dễ nhận ra là việc cả ba không có được tiếng nói chung dù đây không phải lần đầu họ kết hợp cùng nhau.            

Cả Cody Gakpo, Memphis Depay và Xavi Simons đều là những mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất ấn tượng. Điều này cũng được chính họ thể hiện trước đội tuyển Ba Lan khi chủ động nhận bóng và thực hiện đột phá sang phần sân đối phương. Dẫu vậy, việc quá đơn độc khiến những tình huống xử lý của ba cái tên này chưa để lại hiệu quả cao.  

Thay đổi mang tên Wout Weghorst hiện tại chỉ mang tính tình thế. Bởi vì cựu cầu thủ Man United không thể tham gia quá nhiều vào khả năng phát triển bóng của đội. Tuy nhiên, việc anh ghi bàn thắng quyết định trận đấu chỉ sau 2 phút vào sân thay người đã cho thấy cái duyên của chân sút này. 

Hàng tiền vệ của Hà Lan chưa để lại nhiều ấn tượng
Hàng tiền vệ của Hà Lan chưa để lại nhiều ấn tượng

Đây sẽ là một “siêu dự bị” mà Koeman cần. Thế nhưng trước tiên, ông muốn những Depay hay Gakpo phải tận dụng cơ hội tốt hơn nữa sau khi chứng kiến các pha bỏ lỡ của bộ đôi này.

Hàng hậu vệ

Theo giới chuyên môn đánh giá đội tuyển Hà Lan, hàng thủ có lẽ là những người đã thi đấu ấn tượng nhất. Điểm nhấn chính là Nathan Aké, chủ nhân của hai pha kiến tạo ở trận này. Hậu vệ đang chơi cho Man City đã cho thấy sự chủ động trong việc tiến lên phía trước gây sức ép, cướp bóng và phối hợp cùng đồng đội để tạo ra cơ hội ăn bàn. Chính sự xông xáo của anh đã giúp Hà Lan lật ngược thế cờ.     

Trong khi đó, các đánh giá đội tuyển Hà Lan ở trận ra quân cho thấy bộ đôi trung vệ Virgil van Dijk và Stefan de Vrij đã có một trận đấu tròn vai. Họ đã hoá giải hầu hết những tình huống tấn công của Ba Lan. Ngoại trừ bàn thua cùng một số sai lầm nhỏ, cặp đôi này đã chơi tốt. Sẽ không bất ngờ nếu họ được tin tưởng đá cặp trước Pháp ở lượt đấu thứ hai.

Vị trí hậu vệ phải là nơi bị đặt nhiều dấu hỏi nhất trước khi trận đấu diễn ra. Nhưng với kinh nghiệm cùng nền tảng thể lực ấn tượng, Denzel Dumfries đã có một trận đấu tương đối tốt. Dù chưa thể chơi ấn tượng như những gì đã thể hiện tại World Cup 2022, cầu thủ đang chơi cho Inter Milan vẫn là nhân tố quan trọng để Koeman triển khai tấn công từ biên phải.

Đoàn quân của Koeman liệu có trở thành ngựa ô tại Euro 2024?

Đội tuyển Ba Lan trong tình cảnh thiếu vắng Robert Lewandowski đã thi đấu ấn tượng hơn nhiều so với kỳ vọng của chính họ. Cần nói thêm rằng, Hà Lan đã bỏ lỡ không dưới ba cơ hội ngay trong hiệp một. Nhưng sự nguy hiểm của Ba Lan cũng khiến Oranje không ít lần chao đảo. Dẫu vậy, các học trò của Koeman đã lặp lại màn trình diễn của tuyển Ý để có được ba điểm nhọc nhằn.

Đánh giá đội tuyển Hà Lan có hàng công thi đấu thiếu gắn kết trước Ba Lan
Đánh giá đội tuyển Hà Lan có hàng công thi đấu thiếu gắn kết trước Ba Lan

Theo chuyên gia đánh giá đội tuyển Hà Lan, họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Ngay cả khi rơi vào thế bám đuổi, đội tuyển Hà Lan phần nào cho thấy lối chơi khoáng đạt và tương đối kiên định với đấu pháp. Sự thiếu vắng của De Jong ở hàng tiền vệ đã khiến Oranje không còn những đường tỉa bóng đủ sắc sảo lên phía trên. Thế nhưng điểm sáng trong những pha tấn công từ hai biên sẽ là Hà Lan có thể tin tưởng.   

Với hệ thống 4-2-3-1 khi không bóng và chuyển sang 3-3-1-3 khi có bóng với Denzel Dumfries được ưu tiên dâng cao vẫn đang cho thấy sự hợp lý về đấu pháp. Và như đã nhắc trước đó, sự cơ động của Nathan Ake ở cánh đối diện sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những Gakpo hay Depay. Họ sẽ nhận lại những tình huống bóng hai để thực hiện dứt điểm nhanh về khung thành đối phương. 

Tijjani Reijnders phần nào đã thể hiện sự thông minh của mình ở những pha xâm nhập vào khoảng trống ở các tuyến đối phương. Do đó có thể đánh giá đội tuyển Hà Lan một cách khách quan rằng họ sẽ là chú ngựa ô tại Euro 2024. Họ cần phải thể hiện nhiều hơn nữa nếu muốn tiến sâu.

Đánh giá đội tuyển Hà Lan cho lượt trận thứ hai

Lượt trận thứ hai sẽ chứng kiến thử thách cực đại với Hà Lan mang tên Pháp. Đoàn quân của Koeman thậm chí có thể coi là đối thủ ưa thích với các nhà đương kim Á quân thế giới. Dẫu vậy, Oranje vẫn có những cơ hội cho riêng họ nếu kiên trì phòng ngự và tận dụng tốt cơ hội.

Như đã đánh giá đội tuyển Hà Lan trước đó, điểm mạnh ở khả năng phòng ngự có thể giúp họ phần nào kiềm tỏa sức mạnh của Pháp. Mbappe vẫn là cái tên đáng chú ý nhất của Les Bleus. Sẽ là bất khả thi nếu nói có thể ngăn chặn hoàn toàn. Thế nhưng Van Dijk và Hà Lan đã từng khuất phục Gà Trống với Mbappe là đầu tàu.   

Hà Lan sở hữu nhiều điểm tích cực sau trận ra quân
Hà Lan sở hữu nhiều điểm tích cực sau trận ra quân

Nhưng chìa khóa để tiến đến chiến thắng vẫn sẽ là khả năng tận dụng cơ hội. Gakpo và Depay đã không đủ tốt trước đội tuyển Ba Lan. Hãy nhớ rằng cơ hội sẽ ít hơn rất nhiều khi họ đụng mặt Pháp. Nhưng biết đâu đó, Weghorst sẽ có thể trở thành cứu cánh cho đội tuyển Hà Lan trong chiến dịch vòng bảng này thêm một lần nữa.           

OK9 đã đưa ra những đánh giá đội tuyển Hà Lan sau lượt trận đầu tiên của bảng D. Nhìn chung, đoàn quân của Koeman đã để lại nhiều dấu ấn tích cực về cả đấu pháp lẫn lựa chọn nhân sự. Nhưng điểm yếu trong khả năng tận dụng cơ hội là thứ họ cần cải thiện ngay lập tức trước thềm đại chiến với tuyển Pháp. 

>>> Xem thêm: Đội Tuyển Tây Ban Nha – Theo Dõi Hành Trình Euro Tại OK9

Leave a Reply