Tây Ban Nha Vs Ý – OK9 Cập Nhật Những Diễn Biến Nóng Hổi Nhất

Tây Ban Nha Vs Ý - OK9 Cập Nhật Những Diễn Biến Nóng Hổi Nhất

Tây Ban Nha vs Ý là một trong những cuộc so tài hấp dẫn và được mong đợi nhất kỳ Euro 2024 lần này. Màn chạm trán giữa 2 đội tuyển ở bảng B đã diễn ra kịch tính với các pha bóng sôi động. Vậy anh em đã biết đến diễn biến đỉnh cao của trận đại chiến ngày 21/6 chưa? Đội tuyển nào đã giành 3 điểm và chắc chắn đi tiếp? Hãy theo dõi bài viết của OK9 để cập nhật ngay nhé.

Sơ lược trận Tây Ban Nha vs Ý Euro 2024 ngày 21/6

Ngay trước thềm khai mạc Cúp vô địch châu Âu, người hâm mộ đổ dồn sự chú ý về bảng B, nơi có Ý và Tây Ban Nha. Quả thực 2 đội tuyển này đã cống hiến cho người hâm một trận cầu rất giàu cảm xúc. Ở lượt trận thứ 2 ngày 21/6 La Roja và Azzurri đã chạm trán trực tiếp để tranh tấm vé đi tiếp đầu tiên của bảng B.

Trong cuộc so tài này, 2 vị chiến lược gia cho thấy sự tính toán của mình với lối chơi quen thuộc. Về phía Tây Ban Nha, HLV De la Fuente thúc dục các học trò chơi tấn công kiểm soát trong thời gian chính thức. Đối với Italia, đội bóng này chủ động phòng ngự và tung ra các đường phản công sắc bén.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Ý diễn ra với sự kịch tính cao trào khi khung thành 2 đội liên tiếp chao đảo. Cuối cùng, nhờ một chút may mắn và sự quyết tâm cao hơn La Roja đã vượt qua Ý. Bàn thắng duy nhất của trận cầu được thực hiện bởi Calafiori sau tình huống đốt lưới nhà.

Tây Ban Nha vs Ý: đội hình giàu sức mạnh của 2 đội

Tây Ban Nha vượt qua nhà đương kim vô địch bằng cách biệt mong manh
Tây Ban Nha vượt qua nhà đương kim vô địch bằng cách biệt mong manh

Tâm thế tự tin với mục tiêu giành trọn 3 điểm, ĐT Tây Ban Nha mang đến đội hình ra sân gần giống với trận gặp Croatia. Theo chuyên gia OK9, La Roja có một sự thay đổi trong danh sách thi đấu ở vị trí của Nacho. Đối thủ Azzurri cũng mang đến đội hình với nhiều ngôi sao chất lượng. HLV Spalletti vẫn tin tưởng bộ khung đã tạo nên chiến thắng trước Albania ở trận đấu trước đó.

Dựa vào nguồn tin chính thống OK9 mới cập nhật, danh sách các ngôi sao ra sân trong màn so tài Tây Ban Nha vs Ý gồm có:

  • ĐT Tây Ban Nha: Simon, Laporte, Normand, Carvajal, Cucurella, Ruiz, Rodri, Pedri, Williams, Yamal, Morata. 
  • ĐT Ý: Donnarumma, Bastoni, Calafiori, Dimarco, Lorenzo, Barella, Jorginho, Frattesi, Chiesa, Pellegrini, Scammacca.

Chiến thuật Tây Ban Nha vs Ý tại Euro 2024

Ở cuộc so tài giữa Tây Ban Nha vs Ý ngày 21/6 cả 2 vị huấn luyện viên đều áp dụng lối chơi sở trường của mình. Về phía La Roja, đoàn quân của De la Fuente sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Điều đó cho thấy tham vọng chơi tấn công để giành trọn vẹn 3 điểm của đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Về phía Italia, HLV Spalletti bố trí đội hình với sơ đồ 4-2-3-1 thiên về sự chắc chắn. Với những con người hiện có, tuyển Ý muốn chơi phòng ngự phản công để chờ đợi sai lầm của Tây Ban Nha.

Chiến thuật được sử dụng trong cuộc thư hùng giữa La Roja và Azzurri
Chiến thuật được sử dụng trong cuộc thư hùng giữa La Roja và Azzurri

Cập nhật diễn biến Tây Ban Nha vs Ý – Trận cầu kinh điển

Đúng như dự đoán của chuyên gia nhận định OK9, cuộc thư hùng giữa Tây Ban Nha vs Ý diễn ra vô cùng kịch tính. Hãy cùng chúng tôi khám phá các tình huống hấp dẫn và các pha lập công ở trận đấu này nhé.

Hiệp 1 dồn ép nghẹt thở

Nếu bỏ lỡ hiệp đấu đầu tiên trong trận Tây Ban Nha gặp Ý, các cổ động viên chắc hẳn đều rất nuối tiếc. Ngay phút đầu tiên, La Roja đã tạo ra sóng gió về phía khung thành Donnarumma từ pha đánh đầu của Pedri. Đến phút thứ 10, Williams đã bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu chệch cột dọc tuyển Ý. Ở phút 25, tiền vệ Ruiz bất ngờ tung ra cú đá hiểm hóc ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, Donnarumma đã cản phá xuất sắc.

Ở phía bên kia chiến tuyến, đội hình Azzurri phải căng mình chống đỡ những đường tấn công của Tây Ban Nha. Do đó, các chân sút tuyển Ý không tạo ra bất kỳ cơ hội ghi bàn nào về phía đối thủ. 45 phút đầu tiên kết thúc với kết quả 0-0 cùng với đó là sự tiếc nuối của các fan hâm mộ.

Hiệp 2 bùng nổ với pha phản lưới nhà nghiệt ngã

Tương tự như ở hiệp đấu thứ nhất, sau giờ nghỉ ĐT Tây Ban Nha tiếp tục duy trì sức ép khủng khiếp về phía tuyển Ý. Trong hiệp 2, các chân sút của La Roja thử tài Donnarumma với pha dứt điểm trái phá ngoài vòng cấm. Trước những đợt tấn công vũ bão của đội bóng xứ đấu bò, hàng thủ Italia đã mắc sai lầm.

45 phút áp đảo của đội bóng áo đỏ trong trận Tây Ban Nha vs Ý
45 phút áp đảo của đội bóng áo đỏ trong trận Tây Ban Nha vs Ý

Phút 55 của trận Tây Ban Nha vs Ý Nico Williams có pha căng ngang vào vòng cấm. Lúc này Morata bất ngờ có mặt để thực hiện pha đánh đầu ngược khó chịu. Tình huống đó khiến thủ thành tuyển Ý cản phá trượt và trái bóng vô tình tìm đến chân của Calafiori và đi vào lưới. 

Ngay sau bàn thua bất ngờ đó, Azzurri dân cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Ở phút 66 Cristante thực hiện quả căng ngang hiểm hóc trước khung thành Simon nhưng không có ai chạm bóng. Đó là tất cả những gì ĐT Italia đã làm được trong màn so tài ngày 21/6. Trong thời gian còn lại, Tây Ban Nha hoàn toàn làm chủ thế trận và tung ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Khép lại trận đấu La Roja giành chiến thắng 1-0 và chính thức đi tiếp.

Kết quả bảng B sau trận cầu Tây Ban Nha vs Ý 21/6

Ngay sau khi cuộc so tài giữa Tây Ban Nha vs Ý khép lại, thầy trò HLV De la Fuente đã chính thức có vé lọt vào vòng 16 đội. La Roja đứng nhất bảng tử thần khi có được 6 điểm cùng hiệu số +4. Ngược lại, ĐT Ý vẫn chưa chắc suất lọt vào vòng tiếp theo khi ở trận đấu tới họ sẽ chạm trán với Croatia.

Sau thất bại 0-1 đáng tiếc trước Tây Ban Nha, Italia vẫn đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 bảng B. Thầy trò HLV Spalletti giành được 3 điểm với hiệu số 0. Nếu thi đấu chặt chẽ và giành được ít nhất 1 điểm trước Croatia, Azzurri sẽ chính thức bước vào vòng 16 đội Euro năm nay.

Nhận định bảng B sau trận Tây Ban Nha vs Ý 21/06

Nhận định bảng B: Tây Ban Nha vs Ý
Nhận định bảng B: Tây Ban Nha vs Ý

Ngoài Tây Ban Nha đã vượt qua vòng bảng, cả 3 đội bóng còn lại của group B đều có cơ hội đi tiếp. Mặc dù tạm đứng thứ 2 bảng đấu nhưng ở lượt đấu cuối Italia sẽ phải đối đầu với đội bóng Croatia. Đây sẽ là trận chung kết thực sự của bảng tử thần bởi đội nào giành thắng lợi nhiều khả năng sẽ lọt vào vòng 1/16.   

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại Tây Ban Nha chỉ phải gặp đối thủ yếu là Albania. Tuy nhiên, thầy trò De la Fuente cần cảnh giác với đội bóng này bởi Albania vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nên họ sẽ thi đấu rất quyết tâm. Nếu như bất ngờ thắng lợi trước La Roja, ĐT Albania sẽ có được 4 điểm và có thể vượt qua vòng bảng.

Ở cặp đấu còn lại giữa Croatia gặp Ý, thầy trò Spalletti phải dành ít nhất 1 điểm để nắm trong tay quyền tự quyết. Nếu để thua trước Croatia, cánh cửa đi tiếp của Azzurri sẽ rất mong manh.

Như vậy, bài viết này vừa cập nhật tin tức hot nhất, diễn biến nóng hổi nhất ở trận Tây Ban Nha vs Ý. Đây là cuộc thư hùng đỉnh cao được mong chờ nhất tại Cúp bóng đá châu Âu năm nay. Nếu muốn tìm hiểu về những cuộc so tài ấn tượng khác tại Euro 2024, anh em hãy truy cập chuyên trang OK9 nhé.

>>> Xem thêm: Đức Vs Hungary: Cùng OK9 Cập Nhật Diễn Biến Trận Đấu Mới Nhất 

Leave a Reply