OK9 Phân Tích Kết Quả Xếp Hạng Bảng F Euro: Bất Ngờ Georgia

OK9 Phân Tích Kết Quả Xếp Hạng Bảng F Euro: Bất Ngờ Georgia

Sau nhiều ngày thi đấu, loạt trận vòng bảng tại Euro 2024 đã khép lại với rất nhiều bất ngờ. Trong đó, bảng F là nơi có sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Séc và Georgia. Đây cũng là bảng đấu được giới chuyên môn đánh giá cực kỳ hấp dẫn. Bài viết hôm nay, hãy cùng chuyên gia OK9 điểm qua về kết quả xếp hạng bảng F chi tiết nhé. 

Kết quả xếp hạng bảng F Euro 2024 sau ba lượt trận

Sau ba lượt trận vòng bảng, kết quả xếp hạng bảng F đã có. Theo đó, đội tuyển Bồ Đào Nha là những người giành ngôi nhất bảng với 6 điểm. Ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Thổ Nhĩ Kỳ (6 điểm), Georgia (4 điểm) và Cộng Hòa Séc (1 điểm). 

Kết quả xếp hạng bảng F Euro 2024 cho thấy ba đội đứng đầu bao gồm Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Với Georgia, dù chỉ xếp ở vị trí thứ ba chung cuộc nhưng họ vẫn được vào vòng 1/8. Đây cũng là một trong bốn đội thứ ba xuất sắc nhất. 

Với đội tuyển Cộng Hòa Séc, họ đã chính thức phải nói lời chia tay sớm với giải đấu sau những màn thể hiện kém thuyết phục. Bằng chứng là ở 3 trận vòng bảng, đội bóng của huấn luyện viên Jaroslav Šilhavý chỉ giành được duy nhất 1 điểm. Đó là trận hòa trước đội tuyển Georgia. 

Kết quả xếp hạng bảng F Euro 2024: Có khá nhiều bất ngờ
Kết quả xếp hạng bảng F Euro 2024: Có khá nhiều bất ngờ

Hành trình của các đội tuyển tại bảng F Euro 2024

Ngoại trừ CH Séc, những đội bóng còn lại đều đã có những màn trình diễn thuyết phục. Sau đây, hãy cùng OK9 Thể Thao nhìn lại kết quả xếp hạng bảng F của từng đội.

Đội tuyển Bồ Đào Nha

Trước thềm Euro 2024 khởi tranh, Bồ Đào Nha đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng. Điều này được chứng minh sau giai đoạn vòng loại ấn tượng của họ. Không chỉ vậy, HLV Roberto Martinez cũng đã triệu tập lên tuyển rất nhiều ngôi sao đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. 

Họ mở màn Euro 2024 bằng trận đấu với đội tuyển Cộng hòa Séc. Trên thực tế, các học trò của Roberto Martinez đã gặp rất nhiều khó khăn trước một CH Séc chơi đầy kỷ luật và chắc chắn. Thậm chí, họ còn để đối phương dẫn trước. Tuy vậy, các bàn thắng ở những phút cuối trận đã giúp Selecao xuất sắc lội ngược dòng đối thủ. 

Tiếp đà hưng phấn, Bồ Đào Nha bước vào cuộc đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt trận thứ hai với quyết tâm giành chiến thắng. Theo kết quả xếp hạng bảng F, Ronaldo cùng đồng đội đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Lúc này với 2 trận toàn thắng, Bồ Đào Nha đã chắc suất đi tiếp. 

Bởi thế mà ở lượt trận cuối với ĐT Georgia, Roberto Martinez đã tung ra sân đội hình với rất nhiều cầu thủ dự bị. Chính điều này đã khiến Bồ Đào Nha gặp khó. Chung cuộc, họ để thua đối thủ với tỷ số 0-2. Dù vậy, kết quả xếp hạng bảng F vẫn cho thấy Bồ Đào Nha đứng nhất.

Đội tuyển Bồ Đào Nha đi tiếp với ngôi nhất bảng F
Đội tuyển Bồ Đào Nha đi tiếp với ngôi nhất bảng F

Đội tuyển Georgia

Kết quả xếp hạng bảng F Euro 2024 thấy được bất ngờ lớn nhất chính là trường hợp của đội tuyển Georgia. Trước khi Euro 2024 khởi tranh, Georgia rõ ràng không được đánh giá cao. Bởi lẽ đây mới chỉ là lần đầu tiên quốc gia này được quyền tham dự Euro. 

Hơn thế, nằm ở bảng F với sự xuất hiện của Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ hay CH Séc, Georgia thậm chí còn được coi là một “Kẻ lót đường”. Song, những gì mà đoàn quân Willy Sagnol thể hiện khiến nhiều người phải trầm trồ.

Sau 3 lượt trận vòng bảng, đội tuyển Georgia đã giành được 4 điểm với 1 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ thua duy nhất 1 trận. Dù xếp ở vị trí thứ ba, nhưng Willy Sagnol và các học trò vẫn giành quyền đi tiếp. Theo kết quả xếp hạng bảng F, họ là một trong bốn đội xếp thứ ba xuất sắc nhất. 

Tại vòng 1/8, đối thủ của Georgia sẽ là ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha. Tuy vậy, sau những màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng, người hâm mộ có thể tin tưởng vào một bất ngờ tiếp theo có thể xảy ra. Chắc chắn, Georgia sẽ là một ẩn số thú vị tại giải đấu năm nay.

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ

Tại bảng F Euro 2024, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ cũng được đánh giá khá cao bởi họ đang sở hữu rất nhiều ngôi sao chơi bóng tại châu Âu. Nhìn chung, màn trình diễn của đội bóng này đã đủ để thuyết phục người hâm mộ. 

Thổ Nhĩ Kỳ đã có một giai đoạn vòng bảng ấn tượng
Thổ Nhĩ Kỳ đã có một giai đoạn vòng bảng ấn tượng

Tại trận đầu tiên, Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng trước Georgia với tỷ số 3-1. Dù để thua 0-3 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã kịp trở lại. Cụ thể họ đã giành chiến thắng trước ĐT Cộng Hòa Séc ở lượt trận cuối. Với 6 điểm có được, Thổ Nhĩ Kỳ bằng điểm với Bồ Đào Nha. Thế nhưng theo kết quả xếp hạng bảng F, họ vẫn xếp sau bởi thua chỉ số đối đầu.

Không thể phủ nhận rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã có một vòng bảng thi đấu ấn tượng. Nhưng thực tế họ cũng gặp không ít khó khăn. Điển hình là trong trận đấu với ĐT Georgia ở loạt trận mở màn. Thậm chí, chỉ có may mắn mới giúp Thổ Nhĩ Kỳ tránh được một thất bại.

Bước vào vòng loại trực tiếp, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đối đầu với Áo. Theo chuyên gia, đây là một đối thủ vừa sức với Thổ Nhĩ Kỳ. Vì vậy họ có thể tự tin nghĩ về một chiến thắng. 

Đội tuyển Cộng hòa Séc

Cộng Hòa Séc bước vào kỳ Euro 2024 với rất nhiều sự kỳ vọng. Điều này xuất phát từ việc họ đã thi đấu đầy ấn tượng tại vòng loại. Bên cạnh đó, việc sở hữu trong tay nhiều ngôi sao đang thi đấu tốt giúp CH Séc tự tin vào việc vượt qua vòng bảng. 

Nhưng thực tế lại rất khác so với những dự đoán ban đầu. CH Séc mở màn Euro 2024 bằng trận thua 1-2 trước đội tuyển Bồ Đào Nha. Ở lượt trận thứ hai, họ bị đội bóng yếu hơn rất nhiều là Georgia cầm chân trước khi thất bại ở lượt cuối trước Thổ Nhĩ Kỳ. 

Kết quả xếp hạng bảng F: CH Séc bị loại sau trận đấu
Kết quả xếp hạng bảng F: CH Séc bị loại sau trận đấu

Với chỉ 1 điểm sau 3 lượt đấu, kết quả xếp hạng bảng F cho thấy CH Séc đã chính thức bị loại. Có thể khẳng định rằng, đây là một kỳ Euro đáng quên với thầy trò Jaroslav Šilhavý. Nên nhớ, sau khi bảng F được công bố, Cộng Hòa Séc đã được đánh giá rất cao cho khả năng đi tiếp. 

Những điểm nhấn đáng chú ý tại bảng F Euro 2024

Như vậy kết quả xếp hạng bảng F đã mang đến rất nhiều bất ngờ. Sau đây sẽ là một vài điểm nhấn đáng chú ý.

Câu chuyện cổ tích của Georgia

Như đã đề cập, kỳ Euro 2024 mới là lần đầu tiên đội tuyển Georgia giành quyền tham dự. Và tại giải đấu này, Georgia đã làm nên câu chuyện cổ tích khi giành vé đi tiếp vào vòng 1/8. Dù phải chạm trán với Tây Ban Nha ở vòng sau nhưng việc vượt qua vòng bảng đã là một thành công rất lớn với Jaroslav Šilhavý cùng các học trò. 

Chân sút xuất sắc nhất

Georges Mikautadze của ĐT Georgia chính là chân sút xuất sắc nhất bảng F. Theo kết quả xếp hạng bảng F Euro 2024, Mikautadze ghi được 3 bàn thắng. Không chỉ vậy, tiền đạo thuộc biên chế Ajax còn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Euro 2024. 

Georges Mikautadze dẫn đầu danh sách Vua phá lưới
Georges Mikautadze dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

Cristiano Ronaldo vẫn chưa ghi bàn

Tại bảng đấu có sự góp mặt của Bồ Đào Nha, người hâm mộ luôn kỳ vọng vào việc Cristiano Ronaldo có thể ghi bàn. Nhưng đến thời điểm hiện tại, siêu sao người Bồ vẫn bị tịt ngòi. 

Bài viết là những cập nhật chi tiết của OK9 về kết quả xếp hạng bảng F Euro 2024. Có thể thấy, đây là bảng đấu tồn tại rất nhiều bất ngờ. Đừng quên theo dõi kênh để có thể nắm rõ những tin tức bóng đá nóng hổi mỗi ngày nhé.

>>> Xem thêm: Xem Kết Quả Bảng E Euro 2024 Cùng OK9: Kịch Tính Đến Phút Cuối

Leave a Reply