Kết Quả Các Đội Vào Vòng 1/8: OK9 Cập Nhật 8 Cặp Đấu Kịch Tính

Kết Quả Các Đội Vào Vòng 1/8: OK9 Cập Nhật 8 Cặp Đấu Kịch Tính

Giai đoạn vòng bảng khép lại với nhiều bất ngờ, kết quả các đội vào vòng 1/8 đã chính thức được xác định. Các đội tuyển phải ngậm ngùi về nước và 16 cái tên xuất sắc nhất sẽ đấu vòng loại trực tiếp trước khi tiến đến Tứ Kết. Trong lúc chờ đợi trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 29/06, hãy cùng OK9 điểm qua danh sách và nhận định sơ bộ về các đội tại vòng 1/8.

Chi tiết kết quả các đội vào vòng 1/8

Rạng sáng 27/06, cặp trận cuối cùng tại bảng F giữa CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ đã khép lại vòng bảng Euro 2024. Qua đó, kết quả các đội vào vòng 1/8 cũng đã xác định đầy đủ. Danh sách cập nhật như sau:

  • Đức (Nhất bảng A).
  • Thụy Sĩ (Nhì bảng A).
  • Tây Ban Nha (Nhất bảng B).
  • Italy (Nhì bảng B).
  • Anh (Nhất bảng C).
  • Đan Mạch (Nhì bảng C).
  • Slovenia (Thứ 3 bảng C).
  • Áo (Nhất bảng D).
  • Pháp (Nhì bảng D).
  • Hà Lan (Thứ 3 bảng D).
  • Romania (Nhất bảng E).
  • Bỉ (Nhì bảng E).
  • Slovakia (Thứ 3 bảng E).
  • Bồ Đào Nha (Nhất bảng F).
  • Thổ Nhĩ Kỳ (Nhì bảng F).
  • Georgia (Thứ 3 bảng F).
Gruzia viết nên lịch sử khi ghi tên vào kết quả các đội vào vòng 1/8
Gruzia viết nên lịch sử khi ghi tên vào kết quả các đội vào vòng 1/8

Các đội phải dừng chân ở giai đoạn vòng bảng bao gồm: Scotland, Serbia, Hungary, Albania, Ba Lan, Croatia, Ukraine và CH Séc. Trong số đó, Ukraine chính là cái tên gây nhiều tiếc nuối nhất khi giành được 4 điểm, nhiều hơn kết quả các đội vào vòng 1/8.

16 đội tại vòng 1/8 sẽ được phân thành 2 nhánh đấu để tìm kiếm 8 đại diện tiến vào vòng Tứ Kết. Chú ý hơn là nhánh đấu tử thần với những ông lớn như Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Bỉ, Đan Mạch cùng “Làn gió mới” là Georgia. Trong đó, trận Pháp vs Bỉ được xem là trận cầu đóng đinh ở vòng knock-out này.

Phía còn lại là cuộc cạnh tranh giữa đương kim vô địch Euro – Italy, Á Quân – Anh, Thụy Sĩ, Áo, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Slovakia và Romania. Tam Sư một lần nữa lọt vào nhánh đấu khá dễ chơi trong danh sách kết quả các đội vào vòng 1/8. Đối thủ đáng chú ý nhất của họ chỉ là Italy và Hà Lan đang không có phong độ nổi bật.

Cập nhật lịch thi đấu các trận tại vòng 1/8 giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Sau khi đã có kết quả các đội vào vòng 1/8, những cặp đấu sẽ được xác định dựa trên thành tích tại giai đoạn vòng bảng. Cụ thể như sau:

  • Ngày 29/06: Thụy Sĩ – Italy (vào lúc 23h00).
  • Ngày 30/06: Đức – Đan Mạch (vào lúc 02h00).
  • Ngày 30/06: Anh – Slovakia (vào lúc 23h00).
  • Ngày 01/07: Tây Ban Nha – Georgia (vào lúc 02h00).
  • Ngày 01/07: Pháp – Bỉ (vào lúc 23h00).
  • Ngày 02/07: Bồ Đào Nha – Slovenia (vào lúc 02h00).
  • Ngày 02/07: Romania – Hà Lan (vào lúc 23h00).
  • Ngày 03/07: Áo – Thổ Nhĩ Kỳ (vào lúc 02h00).

Nhận định sơ lược về kết quả các đội vào vòng 1/8

Kết quả các đội vào vòng 1/8: Các ông lớn tránh được cuộc đụng độ sớm tại vòng Knock-out
Kết quả các đội vào vòng 1/8: Các ông lớn tránh được cuộc đụng độ sớm tại vòng Knock-out

Tại vòng Knock-out, hầu hết các ông lớn đều đã tránh được tình trạng đụng độ quá sớm. Với nhiều màn thể hiện gây thất vọng của Anh, Pháp và Bồ Đào Nha thì đây hẳn là dấu hiệu tích cực. Những “Chú ngựa ô” của Euro 2024 vẫn luôn sẵn sàng tạo bất ngờ tại kết quả đội vào vòng 1/8 và gạt giò những đội kèo trên.

Thụy Sĩ vs Italy

Như những gì đã thể hiện ở vòng bảng, Thụy Sĩ cho thấy mình chưa bao giờ là một đội dễ bắt nạt. Những người mang thập tự đỏ cho thấy sự khó chịu khi khiến chủ nhà Đức chật vật mới có thể thoát thua ở phút bù giờ. Vòng 1/8 mùa Euro trước, Thụy Sỹ đã thẳng tay loại Pháp để đến với Tứ Kết.

Dù được đánh giá ở cửa trên, Đương kim vô địch Italy vẫn phải hết sức dè chừng khi phong độ của họ không có sự ổn định cần thiết. Azzurri đã phải rất chật vật mới có thể vào được vòng đấu này sau trận đấu hòa thót tim ở lượt đấu cuối gặp Croatia.

Trong 11 lần chạm trán gần đây nhất, Italy vẫn chưa để thua Thụy Sĩ bất kì lần nào và có được 5 chiến thắng. Kết quả vào vòng 1/8 trong cặp đấu đầu tiên có nhiều khả năng sẽ nghiêng về đoàn quân HLV Luciano Spalletti.

Đức vs Đan Mạch

Được thi đấu tại vòng bảng với những đối thủ khá dễ thở, Đức cho thấy sự áp đảo khi giành được 7 điểm sau 3 lượt trận. Dẫu vẫn còn vài lỗ hổng phòng ngự cần được hoàn thiện, không thể phủ nhận phong độ ấn tượng của Cổ xe tăng trong kết quả các đội vào vòng 1/8.

Trong khi đó Đan Mạch chỉ mang về 3 điểm tại vòng bảng, thậm chí ít hơn một số đội đã dừng chân tại đây. Lối chơi quá phụ thuộc vào lão tướng Christian Eriksen khiến họ không được có sự linh hoạt trong cách tấn công.

Đan Mạch khó có thể làm nên bất ngờ trước chủ nhà Đức
Đan Mạch khó có thể làm nên bất ngờ trước chủ nhà Đức

Lịch sử đối đầu trong 5 trận gần nhất giữa Đức và Đan Mạch khá cân bằng, 3 trận hòa và mỗi đội có 1 chiến thắng. Tuy nhiên với lợi thế trên sân nhà, phong độ ấn tượng đã thể hiện trong thời gian vừa qua, Đức được đánh giá cao hơn về cơ hội đi tiếp.

Anh vs Slovakia

Có được kết quả các đội vào vòng 1/8 với vị trí dẫn đầu bảng C, Tam Sư vẫn phải hứng chịu những chỉ trích nặng nề từ chính người hâm mộ quê nhà. Bất chấp đội hình có giá trị cao nhất giải, Gareth Southgate đã tạo ra một lối đá thực dụng và nhàm chán đến khó tin. Anh chỉ mang về vỏn vẹn 2 bàn thắng sau khi kết thúc cả 3 lượt trận.

Về phía Slovakia, thành tích đánh bại Bỉ ngay trận ra quân tại bảng E cho thấy sự khó chịu. Dẫu vậy, đối thủ của những chú chim ưng trong vòng Knock-out này thực sự quá khó nhằn.

Với kết quả các đội vào vòng 1/8, Slovakia tỏ ra lép vế ở thành tích đối đầu, trong 6 lần chạm trán gần nhất thì họ có đến 5 thất bại và 1 lần cầm hòa thành công. Đội hình toàn sao số nhưng lối đá thực dụng của Tam Sư có lẽ sẽ giúp họ có được sự an toàn và nắm chắc cơ hội đi tiếp.

Tây Ban Nha vs Georgia

Trong danh sách kết quả các đội vào vòng 1/8, đây cặp đấu dễ ăn nhất cho Tây Ban Nha. Georgia lần đầu tiên góp mặt tại vòng 16 đội. Màn trình diễn trước Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha cũng đã chứng minh họ không phải là tay mơ. Với sự dẫn dắt của Khvicha Kvaratskhelia, Georgia có những cuộc phản công rất đáng gờm.

Về Tây Ban Nha, họ vượt qua vòng mà không để lọt lưới bất kỳ bàn thắng nào. Phong độ cực kỳ ấn tượng khi dễ dàng đánh bại cả 3 đối thủ là Croatia, Italia và Albania và ghi được 5 bàn. Đội tuyển xứ đấu bò hoàn toàn đủ khả năng chặn đứng hành trình kỳ diệu của Georgia, dù vậy thì đây không phải là một trận đấu nhẹ nhàng.

Trận đấu giữa Bỉ và Anh là tâm điểm đáng chú ý tại vòng 1/8
Trận đấu giữa Bỉ và Anh là tâm điểm đáng chú ý tại vòng 1/8

Pháp vs Bỉ

Pháp đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược tại vòng bảng, khác xa những gì được kỳ vọng. Đương kim Á quân thế giới chỉ có 2 bàn thắng sau 3 trận, thế nhưng không có một pha lập công từ bóng sống (1 quả Áo phản lưới nhà và 1 quả từ chấm 11 mét của Mbappe). Dù tạo ra không ít cơ hội, khả năng chuyển hóa thành bàn thắng của họ đang là một vấn đề nan giải.

Bầy quỷ đỏ cũng chả khá hơn khi chật vật giành được vị trí nhì bảng E để đến với vòng 1/8. Trong đó, Romelu Lukaku trở thành tâm điểm khi anh đã có đến 6 bàn thắng vào lưới nhưng không được công nhận.

Cả 2 đội đều thi đấu bình thường, đây vẫn là cặp trận đáng chú ý nhất trong danh sách kết quả các đội vào vòng 1/8. Đội hình Pháp tỏ ra đồng đều và chất lượng hơn. Gà trống Gaulois cũng toàn thắng trong 2 lần chạm trán gần nhất với Bỉ.

Kết quả các đội vào vòng 1/8: Bồ Đào Nha vs Slovenia

Dù tung ra đội hình B, thế nhưng thất bại 0-2 trước Georgia đã đặt ra một dấu hỏi lớn cho khả năng gắn kết của Bồ Đào Nha. Slovenia không thực sự khó đánh bại như những gì mà họ đã thể hiện ở vòng loại.

Dù được xếp hạng trong bảng C đầy khắc nghiệt, Slovenia cũng thành công giành được suất đến với Knock-out. Trên lý thuyết, sức mạnh của họ thua xa Bồ Đào Nha, thế nhưng trong trận giao hữu gần nhất thì Slovenia đã hạ gục đối thủ với tỷ số 2-0. Slovenia tạo ra kết quả các đội vào vòng 1/8 bằng đội hình mạnh để giữ lấy cơ hội đi tiếp, tuy nhiên đây vẫn sẽ là một trở ngại lớn.

Romania vs Hà Lan

Romania có kết quả các đội vào vòng 1/8 ấn tượng sau khi giành được vị trí dẫn đầu bảng E, nơi có những đối thủ đáng gờm là Bỉ, Slovakia và Ukraine. Chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Ukraine đã cho thấy năng lực và khả năng tấn công sắc sảo từ đoàn quân của HLV Edward Iordanescu.

Kết quả các đội vào vòng 1/8 Áo vượt qua Pháp và Hà Lan
Kết quả các đội vào vòng 1/8: Áo vượt qua Pháp và Hà Lan

Trong loạt trận cuối, cơn lốc màu da cam đã bộc lộ nhiều lỗ hổng chết người và để Áo thành công tận dụng. Hà Lan mất đi ngôi đầu bảng một cách chóng vánh, Romania hoàn toàn có thể lập lại kịch bản để tạo nên địa chấn tại vòng 1/8.

Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Áo có được vị trí nhất bảng một cách đầy thuyết phục trước 2 đối thủ được đánh giá cao là Pháp và Hà Lan. Những học trò của Ralf Rangnick cho thấy tính kỷ luật cùng khả năng vận dụng sai lầm của đối thủ cực kỳ hiệu quả.

Đối thủ của họ cũng không phải dạng vừa khi chỉ để thua mỗi Bồ Đào Nha tại vòng bảng. Nhìn chung thì cặp đấu giữa 2 chú ngựa ô của Euro 2024 sẽ rất kịch tính và khó đoán định tại kết quả các đội vào vòng 1/8.

Trên đây là tổng hợp kết quả các đội vào vòng 1/8 cùng một vài dự đoán tổng quan về các cặp đấu. Với tính chất loại trực tiếp thì đây hứa hẹn sẽ là những màn trình diễn bùng nổ, kết quả và tin tức mới nhất sẽ được OK9 tiếp tục cập nhật.

>>> Xem thêm: OK9 Phân Tích Kết Quả Xếp Hạng Bảng F Euro: Bất Ngờ Georgia

Leave a Reply