Đội Hình Ra Sân Thụy Sĩ Vs Italia – Phân Tích Cùng OK9

Đội Hình Ra Sân Thụy Sĩ Vs Italia - Phân Tích Cùng OK9

Đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia tại vòng 1/8 Euro 2024 được người hâm mộ săn đón ngay cả trước và sau khi diễn ra cuộc đối đầu. Theo đó, cả hai đội bóng này đều đã tung ra sân những ngôi sao hàng đầu. Bài viết hôm nay, hãy cùng chuyên gia OK9 đánh giá đội hình ra sân của hai đội tuyển kể trên nhé. 

Đội hình ra sân đội tuyển Thụy Sĩ

Ở cuộc đối đầu này, Thụy Sĩ đã có đội hình tốt nhất. Những cái tên xuất sắc đều góp mặt và họ đã làm nên một cơn địa chấn thực sự khi đánh bại đội tuyển Italia để tiến vào Tứ kết. 

Hậu vệ (Schar, Manuel Akanji, Ricardo Rodríguez)

đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia, huấn luyện viên Murat Yakin đã lựa chọn bộ ba Schar, Manuel Akanji và Ricardo Rodríguez cho trận đấu. Trên thực tế, đây là những cầu thủ tốt nhất mà ĐT Thụy Sĩ đang sở hữu nơi hàng thủ ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt là Manuel Akanji, ngôi sao thuộc biên chế Manchester City đã trở thành một bức tường chắn khó bị xuyên thủng trước khung thành của Yann Sommer.  

Hàng hậu vệ của Thụy Sĩ là sự pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Điều này đảm bảo sự vững chắc trước những đợt tấn công của Italia. Nhờ đó họ đã có một thế trận ấn tượng trước những nhà đương kim vô địch. Bộ ba cầu thủ này phối hợp cho nhau tốt khiến các ngôi sao ĐT Ý gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Thụy Sĩ. 

Thủ môn (Yann Sommer)

Yann Sommer được huấn luyện viên Murat Yakin tin tưởng
Yann Sommer được huấn luyện viên Murat Yakin tin tưởng

Vị trí thủ môn trong đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia là thủ thành Yann Sommer. Với kinh nghiệm dày dặn cùng khả năng phản xạ tuyệt vời, Sommer chính là một chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành của đội tuyển Thụy Sĩ. Không quá khi nói rằng, sự xuất hiện của Yann Sommer đã giúp hàng thủ trở nên chắc chắn hơn bao giờ hết. 

Tiền đạo (Vargas, Embolo, Ndoye)

Trên hàng công, huấn luyện viên Yakin đã chọn bộ ba Vargas, Embolo và Ndoye. Đây là những cái tên thi đấu ấn tượng trong giai đoạn vòng bảng. Đặc biệt ngôi sao sinh năm 2000 Ndoye chính là một điểm sáng trong đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia tại vòng 1/8 Euro 2024. 

Không chỉ vậy, cầu thủ 23 tuổi cũng là tác giả của bàn thắng giúp ĐT Thụy Sĩ ấn định chiến thắng 2-0 trước đương kim vô địch Italia. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của bộ ba trên hàng công, khả năng cao huấn luyện viên Yakin sẽ tiếp tục sử dụng họ tại lượt trận vòng tứ kết sắp tới. 

Tiền vệ (Aebischer, Freuler, Xhaka, Rieder)

Ở cuộc đối đầu với đội tuyển Italia, huấn luyện viên Murat Yakin đã điền tên bốn ngôi sao xuất sắc nhất vào đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia. Điều này chứng tỏ rằng họ đặt quyết tâm rất lớn để đem về chiến thắng. Xhaka, Rieder, Aebischer hay Freuler đều đang chơi ấn tượng và phối hợp với nhau vô cùng ăn ý. 

Tuyến tiền vệ của ĐT Thụy Sĩ đã có một trận đấu hay trước ĐT Ý
Tuyến tiền vệ của ĐT Thụy Sĩ đã có một trận đấu hay trước ĐT Ý

Có thể khẳng định rằng, đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia bao gồm những cầu thủ tốt nhất. Và những gì diễn ra ở cuộc đối đầu này đã chứng minh sự lựa chọn của huấn luyện viên Murat Yakin là hoàn toàn chính xác. Cụ thể tuyến giữa của Thụy Sĩ đã chơi ổn định và tạo tiền đề giúp họ có được chiến thắng một cách thuyết phục. 

Đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia: Azzurri gặp khó

Đội tuyển Italia bước vào cuộc đối đầu này sau chuỗi phong độ kém ấn tượng ở vòng bảng. Hơn thế, họ cũng không có được đội hình ưng ý nhất.

Thủ môn (Gianluigi Donnarumma)

Donnarumma là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, dễ hiểu khi ngôi sao thuộc biên chế PSG đã được huấn luyện viên Spalletti lựa chọn cho đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia. Trên thực tế, thủ thành sinh năm 1999 cũng đã có màn trình diễn ấn tượng với nhiều pha cứu thua.

Hậu vệ (Darmian, Bastoni, Mancini, Di Lorenzo)

Đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia trước khi trận đấu diễn ra, hàng thủ của Ý đã phải đón nhận tin không vui khi hậu vệ Calafiori đã tích lũy đủ 2 thẻ vàng và không thể ra sân. Đây là một tổn thất không hề nhỏ với đoàn quân áo thiên thanh bởi ngôi sao trẻ này đã chơi ấn tượng từ đầu giải. 

Đáng chú ý ở trận đấu với ĐT Thụy Sĩ vừa qua, hàng thủ của Gli Azzurri đã chơi như mơ ngủ. Hệ quả là họ đã phải nhận về 2 bàn thua. Chính điều này cũng biến ĐT Ý trở thành cựu vương tại Euro.  

Italia gặp nhiều khó khăn trước một Thụy Sĩ chơi kỷ luật
Italia gặp nhiều khó khăn trước một Thụy Sĩ chơi kỷ luật

Tiền vệ (Barrela, Fagioli, Cristante)

đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia, huấn luyện viên Spalletti đã lựa chọn bộ ba Barrela, Fagioli, Cristante cho hàng tiền vệ. Đây đều là những cái tên được đánh giá cao về khả năng sáng tạo cũng như kiểm soát bóng. Vì thế, dễ hiểu khi vị chiến lược gia người Ý đã cất Jorginho trên băng ghế dự bị sau những màn trình diễn không quá ấn tượng.  

Việc sắp xếp ba tiền vệ này vào đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia hứa hẹn giúp Azzurri tạo nên một tuyến giữa mạnh mẽ và sáng tạo. Họ khả năng kiểm soát bóng và phát động tấn công. Nhưng đó là về mặt lý thuyết, trên thực tế họ lại gây thất vọng khi đối đầu ĐT Thụy Sĩ. Tuyến giữa của tuyển Ý chơi thiếu sức sống và đó là một trong những lý do khiến họ nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Tiền đạo (El Shaarawy, Scamacca, Chiesa)

Trên hàng công, chiến lược gia 65 tuổi đã bố trí bộ ba El Shaarawy, Scamacca và Chiesa. Đây đều những cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân xuất sắc cùng khả năng săn bàn ấn tượng. Tuy nhiên khi nhìn tổng thể màn trình diễn tại kỳ Euro 2024 năm nay, họ chưa thể đáp ứng kỳ vọng. 

Minh chứng rõ nhất là El Shaarawy và Scamacca gần như đã mất tích trong đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia. Một phần của điều này cũng đến từ việc Thụy Sĩ đã tổ chức và bố trí đội hình một cách hợp lý. Qua đó họ dễ dàng kiềm tỏa các mũi nhọn bên phía Azzurri.

Trận thua muối mặt của đội tuyển Italia

Đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia: Hàng tiền đạo ĐT Ý gần như mất tích
Đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia: Hàng tiền đạo ĐT Ý gần như mất tích

Bước vào kỳ Euro 2024 với vị thế của những nhà đương kim vô địch, ĐT Italia được kỳ vọng sẽ lại tiến sâu ở giải đấu năm nay. Nhưng trên thực tế, những gì mà đoàn quân HLV Spalletti thể hiện ở giai đoạn vòng bảng khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy lo lắng. 

Cuối cùng đã được cụ thể hóa bằng việc Gli Azzurri phải chạm trán với đội tuyển Thụy Sĩ tại vòng 1/8. Nên nhớ, Thụy Sĩ đã vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại. Trong khi đó ĐT Ý lại chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 1 trận sau 3 trận vòng bảng. 

Nhìn vào đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia, có thể thấy cả hai huấn luyện viên đều đã tung ra sân với những quân bài chất lượng. Nhưng chỉ có Thụy Sĩ là đội chơi xuất sắc hơn và họ cũng có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Việc đánh bại đương kim vô địch Italia giúp Thụy Sĩ thẳng tiến vào vòng Tứ kết. 

Còn với đội tuyển Ý, trận thua muối mặt khiến họ chính thức trở thành cựu vương tại Euro. Theo chuyên gia đánh giá đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia, Azzurri trận này đã thi đấu dưới sức và không đạt được kỳ vọng. Vì thế, việc họ nhận thất bại là điều hoàn toàn dễ hiểu. 

Thông qua bài viết trên, OK9 đã gửi tới mọi người những đánh giá về đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Italia. Đừng quên theo dõi kênh để không bỏ lỡ bất cứ thông tin thú vị nào liên quan tới làng túc cầu thế giới nhé!

>>. Xem thêm: Đức Giành Vé Vào Tứ Kết Đầy Xuất Sắc – Nhìn Lại Cùng OK9

Leave a Reply