Kết Quả Vòng Tứ Kết Euro 2024: Tổng Hợp Nhanh Cùng OK9

Kết Quả Vòng Tứ Kết Euro 2024: Tổng Hợp Nhanh Cùng OK9

Kết quả vòng tứ kết Euro 2024 đã cho ta biết được những cái tên xuất sắc góp mặt ở bán kết. Họ đều là những đội tuyển hùng mạnh, vượt qua các đại diện danh giá khác để góp mặt tại top 4 của giải đấu. Là người hâm mộ bóng đá, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua các trận cầu đỉnh cao này. Cùng OK9 nhìn lại các trận tại vòng đấu tứ kết.                     

Kết quả vòng tứ kết Euro 2024 kịch tính

Chỉ sau 2 ngày, 4 cặp đấu vòng tứ kết Euro 2024 đã diễn ra với không khí sôi động, căng thẳng nhất. Đội tuyển nào đã giành chiến thắng trong các trận đấu sống còn đầy duyên nợ?      

Tây Ban Nha 2-1 Đức

Kết quả vòng tứ kết Euro 2024 bất ngờ nhất chính là chiến thắng 2-1 của Tây Ban Nha trước đội tuyển Đức. Đội chủ nhà đã chính thức dừng bước khi đối thủ là La Roja “Binh hùng tướng mạnh” đang có chuỗi trận thắng với một phong độ cao. Đây là một trận đấu đầy kịch tính khi trọng tài đã phải rút ra tới 13 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.     

Trong khoảng thời gian đầu, Tây Ban Nha đã thi đấu rất ấn tượng. Triết lý kiểm soát bóng của La Roja đã gây khó khăn cho đội tuyển Đức trong việc cầm nhịp trận đấu. Cả 2 đội có những tình huống tấn công vô cùng nguy hiểm. Bàn thắng được mở cho Tây Ban Nha ở phút 51 sau cú sút nguy hiểm của Dani Olmo. Cho đến gần cuối trận ở phút 89, ngôi sao Florian Wirtz đã lập công.       

Kết quả vòng tứ kết Euro 2024 Tây Ban Nha vs Đức
Kết quả vòng tứ kết Euro 2024 Tây Ban Nha vs Đức

Theo kết quả vòng tứ kết Euro 2024, sau hàng loạt tình huống thay người của La Roja, họ đã mất đi phong độ và sự ăn ý trong đội hình. Những tưởng Đức sẽ tận dụng điều này để trừng phạt Tây Ban Nha nhưng họ đã nhận trái đắng vào phút 119. MIkel Merino bật cao đánh đầu tung nóc lưới sau pha treo bóng của Dani Olmo.   

Kết quả Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (Pen: 3-5)

Kết quả vòng tứ kết Euro 2024 giữa cặp đấu đầy duyên nợ giữa Pháp và Bồ Đào Nha là một chiến thắng dành cho Les Bleus trên chấm phạt đền. Qua đó, chiến dịch Euro 2024 của các huyền thoại như Cristiano Ronaldo, Pepe chính thức khép lại với sự tiếc nuối của người hâm mộ. Đã không có một giải đấu cuối cùng trọn vẹn.

Pháp đã có một trận đấu quá xuất sắc trước Bồ Đào Nha. Đoàn quân HLV Didier Deschamp mang đến thế trận vô cùng lấn lướt trước Selecao châu Âu. Chỉ có sự xuất sắc của Diego Costa và hàng hậu vệ của Bồ Đào Nha mới có thể giúp họ giữ sạch lưới trước những mũi khoan của Pháp. Trong khi đó, Ronaldo, Bruno Fernandes, Rafael Leao không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Gà trống.

Theo kết quả vòng tứ kết Euro 2024, Pháp đã chiến thắng Bồ Đào Nha với tỉ số 5-3 trên loạt sút luân lưu. Sự xuất sắc của Diego Costa trước đó với Slovenia trên chấm 11m đã không được thể hiện. Bởi vì Les Bleus sở hữu những chân sút phạt kinh nghiệm và bản lĩnh. 

Bồ Đào Nha về nước sau thất bại trước Pháp
Bồ Đào Nha về nước sau thất bại trước Pháp

Hà Lan 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Kết quả vòng tứ kết Euro 2024 giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ là 2-1 với chiến thắng dành cho Cơn lốc màu da cam. Đây là một chiến thắng không quá bất ngờ khi Hà Lan đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở các trận đấu loại trực tiếp. Họ sở hữu phong độ cao và sẵn sàng tiếp đón mọi đối thủ đẳng cấp hàng đầu.

Dù vậy, Hà Lan là đội chịu bàn thua trước sau tình huống treo bóng chuẩn xác của ngôi sao trẻ Arda Guler. Anh đã tạo cơ hội cho Samet Akaydin bật cao đánh đầu ghi bàn. Bước vào hiệp thứ 2, Oranje đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Niềm vui đến với họ ở phút 70 sau pha lập công của Stefan de Vrij. Chỉ 6 phút sau, tỉ số đã là 2-1 sau cú đá phản lưới nhà của Mert Muldur.

Không có điều gì bất ngờ, kết quả vòng tứ kết Euro 2024 là chiến thắng dành cho Hà Lan. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ ngoan cường và đầy xuất sắc đã phải ngậm ngùi về nước dù đã thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Anh 1 -1 Thụy Sĩ (Pen: 5-3)

Theo kết quả vòng tứ kết Euro 2024, đội tuyển Anh đã có một chiến thắng nhọc nhằn trước Thụy Sĩ trên chấm luân lưu. Nếu như Thụy Sĩ đang vô cùng thăng hoa thì Tam Sư thi đấu tệ hại và để lại nhiều thất vọng. Do đó cơ hội được đánh giá là chia đều cho cả 2 đội. Tuy nhiên, đẳng cấp các ngôi sao đã lên tiếng giúp cho đoàn quân HLV Gareth Southgate một lần nữa có được chiến thắng ngoạn mục.

Đội tuyển Anh chiến thắng nghẹt thở trước Thụy Sĩ
Đội tuyển Anh chiến thắng nghẹt thở trước Thụy Sĩ

Nhìn vào các thống kê, thế trận giữa 2 đội là khá cân bằng về tỷ lệ kiểm soát bóng, số lần dứt điểm,… Thi đấu với đầy sự quyết tâm, Thụy Sĩ đã vươn lên dẫn trước phút 75 với pha lập công của Breel Embolo. Tận hưởng niềm vui không lâu, họ đã nhận một đòn hồi mã thương từ Tam Sư. Bukayo Saka đi bóng từ bên hành lang cánh vào thẳng trung lộ, tung ra cú sút sở trường đưa trận đấu về thế cân bằng.

Kết quả vòng tứ kết Euro 2024 cho thấy sự xuất sắc của các ngôi sao đội tuyển Anh. Ở loạt sút luân lưu, Jordan Pickford đã tỏa sáng với tình huống cứu thua quan trọng, mang về chiến thắng nghẹt thở cho Tam Sư. Qua đó, họ giành tấm vé đi tiếp vào bán kết và tiếp tục nuôi hy vọng vô địch. 

Những màn so tài đỉnh cao ở bán kết Euro 2024

Sau khi tìm ra 4 cái tên đi tiếp, các cặp trận thi đấu vòng bán kết đã rõ. Hãy cùng OK9 đưa ra một số đánh giá và kết quả vòng tứ kết Euro 2024 nhé.

Tây Ban Nha vs Pháp

Dựa theo kết quả vòng tứ kết Euro 2024, Tây Ban Nha và Pháp sẽ gặp nhau ở nhánh đấu tử thần. Dù vậy, La Roja là cái tên được đánh giá cao hơn trước Les Bleus với phong độ quá ấn tượng thể hiện tại kỳ Euro lần này. Vượt qua bảng tử thần với 3 chiến thắng, họ tiếp tục hạ gục cỗ xe tăng Đức. Do đó đây là bài toán khó cho HLV Didier Deschamp cùng học trò.

Kết quả vòng tứ kết Euro 2024: Cuộc đại chiến giữa 2 thế lực Tây Ban Nha và Pháp
Kết quả vòng tứ kết Euro 2024: Cuộc đại chiến giữa 2 thế lực Tây Ban Nha và Pháp

Là 2 đại diện xuất sắc nhất châu Âu sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu, màn tranh tài của họ nhận được rất nhiều sự quan tâm. Pháp đang có một lối chơi khá “lệch nhịp” và niềm hy vọng số 1 của họ, Kylian Mbappe chấn thương. Ngược lại ở lượt trận tới, Tây Ban Nha sẽ thiếu vắng đi nhiều cầu thủ quan trọng. Dani Carvajal sẽ không ra sân với án phạt do dính thẻ ở trận đấu trước, trong khi Pedri bị chấn thương.

Dù vậy, Tây Ban Nha vẫn sẽ được đánh giá cao hơn khi họ còn đó những sự lựa chọn ấn tượng khác trên băng ghế dự bị. Pháp chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối thủ của họ không phải là Bồ Đào Nha thiếu đi những mũi nhọn tấn công sắc bén.

Hà Lan vs Anh

Lượt trận Hà Lan với Anh cũng sẽ vô cùng đáng mong chờ. Kết quả vòng tứ kết Euro 2024 cho thấy Hà Lan sẽ là đội tuyển có phần nhỉnh hơn trước Tam Sư. Lối chơi của Oranje rõ ràng, hiệu quả, mang đến sự gắn kết giữa các ngôi sao lớn. 

Trong khi đó, tuyển Anh lại trông chờ vào những tình huống tỏa sáng cá nhân của các cầu thủ xuất sắc. Nếu ở lượt trận tứ kết không có sự xuất thần của Bukayo Saka và Jordan Pickford, tuyển Anh đã thất bại trước Thụy Sĩ. Do đó họ phải dè chừng trước Hà Lan càng đá càng hay.

Tây Ban Nha xứng đáng nâng cao chiếc cúp vô địch
Tây Ban Nha xứng đáng nâng cao chiếc cúp vô địch

Chân dung nhà vô địch Euro 2024 dần lộ diện?

Nhìn vào kết quả vòng tứ kết Euro 2024, hình dung được nhà vô địch giải đấu năm nay. Tây Ban Nha với chuỗi trận cực kỳ ấn tượng là tập thể xứng đáng nhất nâng cao chiếc cúp vô địch. Anh, Pháp hay Hà Lan khó có thể vượt qua La Roja trên đà thăng hoa với thành tích toàn thắng từ giai đoạn vòng bảng.

La Roja đã mang đến nhiều trận cầu kịch tính, mãn nhãn. HLV Luis de la Fuente cũng cho thấy cái tài của mình với những sự thay đổi người hợp lý. Chiến thuật rõ ràng cùng với các ngôi sao sáng giá đã tạo nên một tập thể bất khả chiến bại.  

Ở bài viết trên, OK9 đã cùng bạn tìm hiểu về kết quả vòng tứ kết Euro 2024. Nếu bạn quan tâm đến giải đấu này, đừng bỏ lỡ các bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật thêm tin tức mới nhất.

>>> Xem thêm: Vòng Tứ Kết Euro 2024 Với Đội Bóng Nào? OK9 Cập Nhật Tin Tức 

Leave a Reply