Tổng Kết Vòng Chung Kết Euro 2024 Tại OK9: Điểm Chạm Cảm Xúc

Tổng Kết Vòng Chung Kết Euro 2024 Tại OK9: Điểm Chạm Cảm Xúc

Vòng chung kết Euro 2024 đã chính thức khép lại sau chức vô địch đầy xứng đáng của đội tuyển Tây Ban Nha. Họ đã viết nên một câu chuyện cổ tích với một kỳ Euro toàn thắng. Bên cạnh đó, giải đấu châu Âu cũng đã mang đến rất nhiều cảm xúc và thú vị cho người hâm mộ. Hãy cùng OK9 tổng kết VCK Euro 2024 – Giải đấu đáng chú ý nhất mùa hè này.

Thông tin cơ bản về vòng chung kết Euro 2024

Vòng chung kết Euro 2024 năm nay đã diễn ra thành công trên lãnh thổ nước Đức. 10 SVĐ hiện đại đến từ 10 thành phố lớn là nơi tổ chức các trận cầu đỉnh cao thuộc khuôn khổ giải vô địch bóng đá châu Âu. Trong đó, có những cái tên đã vô cùng quen thuộc với người hâm mộ bóng đá như: Allianz Arena, Signal Iduna Park,…

Giải đấu Euro 2024 đánh dấu sự trở lại của chu kỳ tổ chức 4 năm 1 lần. Trước đó Euro 2020 đã bị tạm hoãn do đại dịch COVID-19. 24 đại diện xuất sắc nhất vượt qua vòng loại đã thi đấu trên thảm cỏ “Vùng đất của bia”. Những ứng cử viên vô địch của giải đấu được nhận định là Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,… 

Bài hát chủ đề của vòng chung kết Euro 2024 chính là “Fire” do Ryan Tedder sáng tác. Trong đó, linh vật của giải đấu mang tên Albart. Chúng được lấy cảm hứng từ chú gấu bông Teddy – Thứ đồ chơi quen thuộc với trẻ em trên toàn thế giới. Albart mang sứ mệnh truyền cảm hứng và tình yêu thể thao đến trẻ em trên khắp hành tinh. Bên cạnh đó kỳ Euro 2024 chính thức diễn ra từ ngày 15-6 cho đến hết 15-7-2024.

Đội hình tiêu biểu của VCK Euro 2024 được bầu chọn

Unai Simon góp mặt trong vòng chung kết Euro 2024
Unai Simon góp mặt trong vòng chung kết Euro 2024

Dựa trên những gì mà các cầu thủ đã thể hiện, những chuyên gia bóng đá đã đưa ra đội hình tiêu biểu vòng chung kết Euro 2024. Ở vị trí khung gỗ, không ai xứng đáng hơn nhà vô địch Unai Simon. Anh đã thi đấu vô cùng chắc chắn giúp La Roja có lần thứ 4 bước lên đỉnh cao châu Âu. Ra sân 6 trận, anh chỉ để thủng lưới 4 bàn và có 3 trận giữ sạch lưới.

Đối đầu với những mũi nhọn tấn công của đội tuyển Anh, Pháp, Đức,…, Unai Simon có rất nhiều tình huống cứu thua xuất thần. Án ngữ trước khung thành là bộ 3 hậu vệ xuất sắc William Saliba, John Stones và Kyle Walker. Họ đều là những chốt chặn uy tín hàng đầu tại kỳ Euro lần này.

Ở hàng tiền vệ đội hình tiêu biểu vòng chung kết Euro 2024, 5 cái tên góp mặt là Rodri, Declan Rice, Fabian Ruiz, Dani Olmo và Jamal Musiala. Tuyến giữa này cực kỳ chất lượng khi sở hữu sức công phá mạnh mẽ, phòng ngự chắc chắn và khả năng điều tiết trận đấu. Hàng tiền đạo có sự góp mặt của thiên tài Lamine Yamal và chân sút Hà Lan Cody Gakpo.

Những câu chuyện thú vị về kỳ Euro 2024

Giải đấu Euro 2024 đã khép lại với rất nhiều câu chuyện bên lề thú vị. OK9 sẽ cùng bạn tìm hiểu về những thông tin sau đây.

Tuyển Anh có lần thứ 2 liên tiếp về nhì tại giải đấu

Tuyển Anh ngậm ngùi về nhì lần thứ 2 liên tiếp
Tuyển Anh ngậm ngùi về nhì lần thứ 2 liên tiếp

Trận thua trước Tây Ban Nha đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp tuyển Anh thua trận tại vòng chung kết Euro 2024. Vì vậy, nỗi đau dường như nhân đôi khi Tam Sư đã thêm một lần tuột tay khỏi chiếc cúp vô địch sau hơn 60 năm dài mòn mỏi chờ đợi. Trước vòng chung kết Euro 2024, Anh được đánh giá rất cao khi sở hữu đội hình tỷ đô. Ngoài ra họ có nhiều ngôi sao trẻ xuất sắc thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu.

Dù vậy, màn trình diễn từ họ không đáp ứng được những kỳ vọng của người hâm mộ. Tam Sư gặp khó khăn khi tấn công, thậm chí không thể tìm đường vào khung thành đối thủ. Lối chơi của đoàn quân HLV Gareth Southgate không có sự gắn kết, hàng thủ thi đấu lỏng lẻo dẫn đến không giành được chiến thắng.

Nhờ vào một phần “may mắn” cùng sự tỏa sáng của các ngôi sao, Tam Sư đã xuất sắc góp mặt tại trận chung kết. Họ đã bại trận trước Tây Ban Nha quá đỗi xuất sắc có chuỗi thành tích toàn thắng. Dù thua cuộc là điều không đội tuyển nào mong muốn nhưng thầy trò HLV Gareth Southgate hoàn toàn có thể tự hào với những gì đã làm được tại vòng chung kết Euro 2024.

Sàn diễn của các ngôi sao trẻ hàng đầu của lục địa già

Vòng chung kết Euro 2024 cũng để lại nhiều dấu ấn với những màn trình diễn chói sáng của các ngôi sao trẻ. Họ đã trở thành trụ cột cho đội tuyển quốc gia, sẵn sàng đối mặt với những lão tướng giàu kinh nghiệm và sao số xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Sau kỳ Euro lần này, tên tuổi của họ sẽ bước ra ánh sáng với những gì họ đã thể hiện.       

Có thể kể đến Arda Guler, tài năng trẻ 19 tuổi của Thổ Nhĩ Kỳ. Anh gây ấn tượng với những cú sút đẳng cấp và các tình huống treo bóng mở ra cơ hội nguy hiểm cho đội. Đôi cánh thiên thần của Tây Ban Nha, Nico Williams (22 tuổi) và Lamine Yamal (17 tuổi) đem lại sự đa dạng trên hàng công của La Roja.   

Giải đấu của các ngôi sao trẻ xuất sắc
Giải đấu của các ngôi sao trẻ xuất sắc

Kỳ Euro cuối cùng của những siêu sao lừng danh

Bên cạnh những ngôi sao trẻ dần bước ra ánh sáng tại thảm cỏ vòng chung kết  Euro 2024, nước Đức cũng là nơi nói lời chia tay với nhiều danh thủ xuất sắc. Sau những năm tháng dài thi đấu đỉnh cao, vấn đề tuổi tác là thứ cản trở họ thêm một lần khoác áo đội tuyển quốc gia tại Euro. Khoảng thời gian 4 năm là quá dài đối với sự nghiệp ngắn ngủi của một cầu thủ.

Euro 2024 đã không trọn vẹn với các “lão tướng” vang danh cùng Los Blancos như Cristiano Ronaldo, Pepe, Toni Kroos và Luka Modric. Họ đã đều chạm đến ngưỡng 40 tuổi, những bước chạy dần chậm lại và thể lực cũng không còn đủ tốt. Olivier Giroud và Manuel Neuer cũng ngậm ngùi chia tay giải đấu này. Ngược lại niềm vui dành cho Jesus Navas, hậu vệ năm nay 38 tuổi lên ngôi vô địch cùng La Roja.

Những sức mạnh đáng gờm của những “hiện tượng” tại VCK Euro 

Dù được đánh giá không cao nhưng họ đã thực sự làm nên nhiều bất ngờ tại vòng chung kết Euro 2024. 2 đội bóng bảng F, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia đã gây ấn tượng với sự xuất sắc của các ngôi sao trong đội. Thụy Sĩ hay Áo cũng được xem như là “hiện tượng” khi đã ngáng chân rất nhiều thế lực hàng đầu châu Âu. Chắc chắn họ sẽ là những tập thể đầy tiềm năng trong tương lai. 

Chức vô địch đầy cảm xúc dành cho La Roja

Vòng chung kết Euro 2024 kết thúc sau trận chiến sinh tử giữa Anh và Tây Ban Nha. Mặc dù thế trận thi đấu vô cùng giằng co nhưng La Roja đã xuất sắc đánh bại Tam Sư chỉ trong 90 phút. Đây là một chức vô địch xứng đáng dành cho thầy trò HLV Luis De la Fuente khi họ đã có chuỗi thành tích toàn thắng để nâng cao chiếc cúp.

La Roja lên ngôi vô địch với thành tích toàn thắng
La Roja lên ngôi vô địch với thành tích toàn thắng

Điều này không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia phân tích bóng đá. Tại giải này, La Roja thực sự tái sinh và thi đấu vô cùng xuất sắc. Họ mang đến những sự mới mẻ trong đội với thần đồng Lamine Yamal, Nico Williams cùng các sao số tiếng tăm như Rodri, Dani Carvajal,… 

Với sự xuất sắc ở mọi phòng tuyến, La Roja đánh bại hàng loạt đội tuyển lớn trong hành trình vô địch như Pháp, Đức, Anh. Họ cũng đã vượt qua bảng đấu tử thần với 3 trận thắng dù không được đánh giá cao trước thềm vòng chung kết Euro 2024. Tây Ban Nha đã trở thành đội tuyển vô địch nhiều nhất với 4 danh hiệu, vượt qua Cỗ xe tăng Đức. 

Ở bài viết trên, OK9 đã tổng kết các thông tin đáng chú ý về vòng chung kết Euro 2024. Nếu bạn quan tâm đến các giải đấu lớn của nền bóng đá thế giới, đừng bỏ lỡ những thông tin mới nhất ở bài viết tiếp theo.

>>> Xem thêm: Vòng Bán Kết Euro 2024: Kết Quả Các Trận Đấu Mới Nhất Tại OK9

Leave a Reply