Quả Bóng Vàng EURO 2024 – OK9 Bật Mí Những Chân Sút Được Kỳ Vọng

Quả Bóng Vàng EURO 2024 - OK9 Bật Mí Những Chân Sút Được Kỳ Vọng

Quả Bóng Vàng EURO 2024 chính là giải thưởng dành cho những cầu thủ xuất sắc nhất trong mùa giải. Chính vì thế, bài viết dưới đây OK9 sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin quan trọng và mới nhất về danh hiệu này để mọi người có thể hiểu rõ hơn. Hãy theo dõi nhé. 

Giới thiệu sơ qua về giải thưởng Quả Bóng Vàng EURO 2024

Quả Bóng Vàng EURO 2024, hay còn được gọi là Ballon d’Or, là một giải thưởng bóng đá hàng năm do tạp chí France Football sáng lập và trao tặng lần đầu tiên vào năm 1956. Năm 2010 đánh dấu một bước ngoặt khi giải thưởng được kết hợp với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Khi đó, giải thưởng có tên mới đó chính là FIFA Ballon d’Or. Nhưng sự hợp tác này đã bị chấm dứt vào năm 2016 và hai giải thưởng này tách ra riêng biệt.

Ballon d’Or là vinh dự cá nhân cao quý nhất mà một cầu thủ bóng đá có thể đạt được. Giải được trao cho cầu thủ bóng đá nam có thành tích xuất sắc nhất năm. Kể từ năm 2007, Quả bóng vàng đã mở rộng tầm vóc toàn cầu để mọi cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới có cơ hội cạnh tranh cho danh hiệu danh giá này.

Đến năm 2022, France Football đã tiến hành những cải cách về các tiêu chí xét duyệt. Họ chuyển sang đánh giá thành tích của cầu thủ dựa trên cả mùa giải thay vì chỉ căn cứ vào kết quả cuối năm dương lịch.

Thông tin giới thiệu về giải thưởng quả bóng vàng
Thông tin giới thiệu về giải thưởng quả bóng vàng

Tìm hiểu về giải đấu EURO 2024

Trước khi công bố danh sách cầu thủ xứng danh đạt giải thưởng Quả Bóng Vàng EURO 2024 thì OK9 sẽ giới thiệu qua về EURO 2024. Năm 2024 chính là lần thứ 17 giải đấu EURO được tổ chức và chủ nhà đăng cai là Đức trước khi công bố danh sách cầu thủ xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng EURO 2024, hãy cùng nhìn lại một mùa giải đầy kịch tính và sôi động này.

EURO 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 14/6/2024 đến 14/7/2024, nghĩa là kéo dài trong vòng một tháng. Trận khai mạc diễn ra vào lúc 2h của ngày 15/6 theo khung giờ Việt Nam tại trên SVĐ Allianz Arena (Munich, Đức). 

Trận đấu chứng kiến sự đối đầu khốc nhiệt của đội chủ nhà Đức với đội tuyển đội tuyển Scotland. Trận chung kết EURO 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 2 giờ sáng ngày 15 tháng 7 theo giờ Việt Nam, tại sân vận động Olympiastadion ở Berlin, Đức.

Vòng chung kết năm 2024 có tổng cộng 24 đội tuyển quốc gia tại châu Âu tham gia tranh đấu. Đức sẽ đóng vai trò là chủ nhà nên mặc định sẽ có mặt tại thi đấu vòng bảng A. EURO đã kết thúc thành công với chức vô địch thuộc về đội tuyển Tây Ban Nha. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên De La Fuente đã giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Anh trong trận chung kết EURO 2024.

Điều kiện sở hữu danh hiệu Quả Bóng Vàng EURO 2024 là gì?

Để giành được danh hiệu cao quý này thì bản thân mỗi cầu thủ phải là người chơi bóng xuất sắc. Họ ghi được cho đội tuyển nhiều bàn thắng cũng như tạo ra nhiều thành tích tại giải đấu EURO 2024. Quả Bóng Vàng EURO 2024 chính là lần thứ ba trong lịch sử được trao dựa vào kết quả thay vì như những năm Dương lịch. 

Quả bóng vàng Euro 2024: Điều kiện để sở hữu danh hiệu
Quả Bóng Vàng EURO 2024: Điều kiện để sở hữu danh hiệu

Bên cạnh đó, các gương mặt xuất sắc này sẽ được lập thành một danh sách và những ứng cử viên cho giải quả bóng vàng. Thông qua phương thức bỏ phiếu, ban tổ chức tiến hành lựa chọn ra chân sút xứng đáng nhất để trao thưởng. 

Các thành viên tham gia bỏ phiếu sẽ thuộc người hoạt động lâu năm trong bóng đá. Họ có sự hiểu biết rộng và kiến thức nhất định về lĩnh vực bóng đá. Đây có thể là những nhà báo, phóng viên hay là biên tập viên để tạo nên tính công bằng cho giải thưởng. 

Danh sách các ứng cử viên cho giải thưởng Quả Bóng Vàng EURO 2024

Mỗi mùa trôi qua, các đội tuyển quốc gia đều sở hữu cho mình rất nhiều cầu thủ tài năng và xuất sắc. Vì thế, ngay sau đây OK9 sẽ bật mí các ứng cử viên ở giải thưởng Quả Bóng Vàng EURO 2024 danh giá này. Cụ thể:

Vinicius Junior

Vinicius Junior được xem là cầu thủ chiếm tỷ lệ giành giải thưởng quả bóng vàng nhiều nhất, lên đến 61%. Trên hành trình thi đấu mùa giải Champions League năm 2024 của mình, chân sút này đã đóng góp với 4 kiến tạo và 6 bàn thắng. Anh đã in đậm dấu ấn sâu sắc tại các trận bán kết và chung kết.

Rodri

Xếp thứ hai trong danh sách giải thưởng Quả Bóng Vàng EURO 2024 không ai khác chính là tiền vệ Rodri. Tỷ lệ 33% anh đã trở thành đối trọng của Vinicius trong cuộc giành quả bóng vàng 2024. Cầu thủ 28 tuổi là một trong những nhân tố quan trọng góp phần giúp đội tuyển Tây Ban Nha vô địch tại EURO 2024. 

Rodri - Ứng cử viên giải thưởng quả bóng vàng Euro 2024
Rodri – Ứng cử viên giải thưởng Quả Bóng Vàng EURO 2024

Mặc dù không ghi được nhiều bàn thắng hay nhiều kiến tạo đặc sắc như Lamine Yamal và Nico Williams. Nhưng Rodri vẫn là trung tâm cho cách vận hành lối chơi hấp dẫn của La Roja. Anh không những là tiền vệ phòng ngự đơn thuần mà còn là người điều tiết và phân bố trận đấu cực kỳ tốt. 

Đặc biệt, trong trận chung kết EURO 2024 Rodri cho thấy rõ được đẳng cấp và lối chơi hiệu quả hơn so với Declan Rice của đội tuyển Anh. Bởi thế, anh đã giành giải cầu thủ xuất sắc nhất của EURO năm 2024.

Bellingham

Bellingham xuất sắc không kém cạnh gì so với cầu thủ Vinicius Junior. Tại La Liga cầu thủ người Anh này đã có thành tích cực kỳ xuất sắc với 6 kiến tạo và 19 bàn thắng. Ngoài ra, ở Champions League cầu thủ Bellingham đã đóng góp 9 bàn thắng. Tuy nhiên, anh chỉ chiếm 23% cho cơ hội giành Quả Bóng Vàng EURO 2024. 

Được biết, tại giải đấu EURO 2024 anh là một trong các ngôi sao xuất sắc nhất của đội tuyển Anh. Tuy nhiên, việc thất bại ở trận chung kết khiến cho cầu thủ của Real Madrid bị ngôi sao Rodri qua mặt. 

Lamine Yamal

Tại giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cầu thủ Lamine Yamal đã vượt qua rất nhiều đồng đội để nhận giải thưởng. Chỉ mới 16 tuổi nhưng thần đồng bóng đá Tây Ban Nha đã có cho mình một kỳ EURO tuyệt hảo khi đã đóng góp 4 đường kiến tạo và 1 bàn thắng.

Lamine Yamal đã nhiều lần phá kỷ lục tại EURO khi trở thành chân sút trẻ nhất ra sân, kiến tạo, ghi bàn và vô địch. Tuy nhiên, trong cuộc đua giải thưởng quả bóng vàng cầu thủ trẻ tuổi này chỉ chiếm tỷ lệ 7% mà thôi.

Ứng cử viên giải thưởng quả bóng vàng Euro 2024 gọi tên Lamine Yamal
Ứng cử viên giải thưởng Quả Bóng Vàng EURO 2024 gọi tên Lamine Yamal

Messi

Trong sự nghiệp bóng đá của mình, cầu thủ Messi đã xuất sắc dành cho mình 8 giải thưởng quả bóng vàng. Cùng với đó là nhiều danh hiệu cao quý và hấp dẫn khác nhau. Trong mùa giải 2024, anh cũng có mặt trong danh sách ứng cử viên cho giải thưởng quả bóng vàng.

Tại mùa giải EURO 2024, Messi đã giúp cho đội tuyển Argentina bảo vệ thành công chức ngôi vương Nam Mỹ. Đặc biệt, cầu thủ Messi chỉ chiếm 6% cho khả năng đạt giải thưởng quả bóng vàng 2024. Anh đã lui về đá ở MLS – Một trong giải đấu không có cạnh tranh cao. Cho dù Messi có lên ngôi vô địch Copa America 2024 cũng không để lại nhiều dấn đặc biệt.

Trên đây là tổng hợp các thông tin mới nhất liên quan đến giải thưởng Quả Bóng Vàng EURO 2024 mà OK9 chia sẻ đến với các bạn. Thông qua bài viết, mọi người thấy rõ được danh sách các ứng cử viên xuất sắc cho giải thưởng danh quý này. 

>>> Xem thêm: Copa America 2024 – Cùng OK9 Nhìn Lại Chặng Đường Của Giải Đấu

Leave a Reply